THÔNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN THÁNG 9

Posted by Quốc Vinh BDS on 21:22 with No comments

DỰ ÁN CHƯA xong xuôi MỐNG ĐÃ BÁN CHÁY HÀNG?

Hiện nay, rộng rãi dự án chưa chấm dứt mống nhưng đã mở bán rầm rộ, thậm chí đề cập cả những dự án chỉ công bố mở bán ngày đầu tiên đã cháy hàng. Vậy thật sự dự án thực sự "Hot" hay đang tiềm ần một nguy cơ?

Dự án đang được phát triển

Dự án đang được phát triển

Theo điều khoản của Luật marketing bất động sản 2014, chủ đầu tư dự án bất động sản muốn bán căn hộ hiện ra trong mai sau thì nên xây cất kết thúc phần móng. tuy nhiên, trên thị trường hiện thời có ko ít dự án chưa làm móng nhưng vẫn được mở bán nhộn nhịp.
Thị trường bất động sản tạo ra làm cuộc cạnh tranh giữa các chủ đầu tứ trở nên ác liệt từ vị trí dự án, tiện thể ích, giá bán đến thời điểm mở bán. Quan sát thực tế, trong thời gian qua tại TP.HCM có không ít dự án được mở bán dù chưa được triển khai xây đắp phần móng. Đặc điểm tầm thường của những dự án này là khu đất được rào chắn bốn bên với những bảng lăng xê hoành tráng, hình vẽ về các căn hộ, dự án ánh đẹp lung linh mà bên trong chỉ là bãi đất trống. rộng rãi dự án sau khi mở bán sôi động, chủ đầu tư ban bố đa số số lượng căn hộ đã có chủ mà sau đó dự án lại nằm bất động.
Để giảm thiểu chạm chán rủi, đa số những chủ đầu tư rất “kỵ” sử dụng tới chữ mở bán thay vào ấy là hình thức ban bố dự án, ra mắt dự án… sau đấy cho người dùng đặt cọc, giao kèo góp vốn. dĩ nhiên, 1 số chủ đầu tứ lợi dụng hình thức này để “lách luật” bởi mang nếu dù chưa xây cất phần móng nhưng mà đã nhận đặt cọc của khách hàng vượt quá 50% giá trị căn hộ.

Tiến độ xây cất Lavita Garden

Tiến độ xây dựng Lavita Garden

Lý giải tình trạng này, 1 chuyên gia cho biết, Hình như nguồn vay tín dụng để phát hành bất động sản đang chạm chán đa dạng khó khăn, chủ đầu bốn muốn với nguồn vốn để thực hiện dự án nên mua bí quyết huy động vốn từ người dùng. do đó, họ bắt buộc mở bán lúc chưa xây chấm dứt phần móng dù biết đó là trái luật. Mặt khác, bây giờ số lượng dự án ra mắt đa số phải việc mở bán nhanh hay chậm rì rì cũng là 1 yếu tố quyết định tới thành bại của dự án. Thậm chí, mang giả dụ chủ đầu bốn mở bán dự án này mà sở hữu mục tiêu huy động vốn để thực hành một dự án khác hoặc mục tiêu khác của chủ đầu bốn. Thế buộc phải, sở hữu tình trạng trước lúc mở bán chủ đầu tứ đưa một số máy móc đến công trường thi công vài ngày mà sau ấy thì dự án nằm bất động.
Điệp khúc căn hộ bán hết, cháy hàng ngay trong buổi mở bán đầu tiên đang được nhiều chủ đầu bốn áp dụng. chung tay với chủ đầu tư là một lực lượng không nhỏ giới đầu tứ, những người mua đi bán lại để kiếm lời.
Anh Phong, một nhà đầu bốn cho biết, nhiều phần những dự án bán chạy, chủ đầu tứ thông báo bán hết căn hộ trong buổi mở bán thì giới đầu tứ chiếm số lượng to. các người này mua vài căn thậm chí là vài chục căn có các ưu đãi về giá, chiết khấu từ chủ đầu bốn. Sau đó, họ tìm kiếm người mua với nhu cầu để bán lại, hưởng chêch lệch từ vài chục tới hàng trăm triệu đồng căn. “Muốn đầu tư kiểu này thì nên sở hữu loại vốn bất biến. Nhà đầu bốn cũng cần với kiến thức về thị trường, sở hữu mối quan hệ với chủ đầu tứ. Trong khi, những nhân tố như vị trí, chất lượng dự án, luôn tiện ích, ai là chủ đầu tứ, khả năng sinh lời… là các vấn đề mấu chốt quyết định lợi nhuận khi bán lại cho người khác”, nhà đầu tư này chia sẻ.
Ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc đơn vị Lê Thành cho biết, khách hàng nhà hiện giờ rất thông minh. Trước lúc tậu họ khám phá siêu kỹ thông tin về dự án, những người mang nhu cầu tậu ở thực thì chỉ khi nào dự án mang đầy đủ tính pháp lý, đáng tin cẩn họ mới xuống tiền đặt mua. tuy nhiên, bây chừ có một số lượng cực kỳ to các bạn nhà ko quá chú trọng đến tính pháp lý, các dự án càng ít thông báo, thậm chí chưa đủ điều kiện mở bán càng hấp dẫn đối sở hữu họ. những người này chính là nhóm đầu tư, đầu cơ sắm lại để bán kiếm lời nhanh.
" vì sao hiện thời sở hữu đa số dự án chưa ban bố thông báo, thậm chí chưa có đủ điều kiện mở bán nhưng mà môi giới vẫn bán cực kỳ thấp. rộng rãi dự án chỉ thế hệ với tấm bảng quảng cáo, chưa đóng được cây cột nào cũng với người mua ầm ầm. bởi người mua họ thích sắm các công trình ấy, các dự án càng ít thông báo thì càng lôi kéo, do đây sẽ là dự án sở hữu lời nhiều", ông Nghĩa đề cập.
Ông Nghĩa lấy ví dụ, một căn hộ mang giá bán 5 tỷ thì tiền cọc nhưng họ phải đặt ban đầu chỉ khoảng 300 triệu, đợi tới khi dự án hoàn thiện các thông báo pháp lý và mở bán chính thức thì giá thành ko còn là 5 tỷ nhưng có thể sẽ lên cao, họ dễ dàng bán lại và thu lợi hàng trăm triệu đồng trong 1 thời kì ngắn. bề ngoài này cực kỳ phổ quát khi thị trường sản xuất nóng nực.
Theo thông báo sáu tháng đầu năm 2016 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thị trường bất động sản đã sở hữu dấu hiệu chững lại, tiềm tàng những nhân tố gây bất ổn trong đấy với nhân tố thị trường đang bị lệch pha cung cầu và sự gia tăng quay về của nhóm đầu cơ lướt sóng. “Các dự án chưa đủ điều kiện đã huy động vốn và hiện tượng 1 số chủ đầu tứ lạm dụng chế định đặt cọc để huy động vốn trước duyệt các vẻ ngoài như hợp đồng đặt cọc, giao kèo hứa tậu hứa bán, giao kèo vay vốn các bạn nhà... đang tăng thêm sẽ làm cho cho quý khách nhà gặp mặt đa dạng đen đủi ro”, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch HoRea cảnh báo.
một điều khác, dự án được mở bán ra thị trường ngày một đa dạng, mà chỉ 1 số ít dự án đạt đến ngưỡng "Cháy hàng" do các sản phầm này mang mức giá phải chăng, vị trí thuận tiện, nhân tiện ích đáp ứng cuộc sống và phù hợp có tài chính của phổ biến khách hàng. cần khi khách hàng muốn sắm tìm một sản phầm bất động sản bắt buộc phê chuẩn kỹ về tài chính, và thông tin dự án sở hữu thực sự thấp để quyết định mua.
Nguyễn Văn